วิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน

 

ตรวจสอบและทบทวน

  • เขียนโดย :
  • ที่ : วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2563
  • 0 Comments
ตรวจสอบและทบทวน
ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขัน การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ แนะด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลังสอน ที่ช่วยให้เข้าใจการเรียนการสอน ในการตอบสนอง ความต้องการ 4 ประการ คือ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านค่านิยม ด้านประสิทธิผล และด้านความพึงพอใจในตนเอง
แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้
วิชา................................................................ ชั้น...........................................................
หน่วยที่/บทที่........... เรื่อง..........................................................
แผนการสอนที่....... เรื่อง...................................................... เวลาที่ใช้..........ชั่วโมง
ข้อที่
รายการประเมิน
ระดับคะแนน
5
4
3
2
1
1
หน่วยการเรียนรู้มีความสมบูรณ์ เหมาะสมและมีรายละเอียดที่สอดคล้องสัมพันธ์กัน





2
แผนการจัดการเรียนรู้สอดคล้องสัมพันธ์กับหน่วยการเรียนรู้ที่กำหนดไว้





3
แผนการจัดการเรียนรู้มีองค์ประกอบสำคัญครบถ้วนร้อยรัดสัมพันธ์กัน





4
การเขียนสาระสำคัญในแผนถูกต้อง





5
จุดประสงค์การเรียนรู้มีความชัดเจนครอบคลุมเนื้อหาสาระ





6
จุดประสงค์การเรียนรู้พัฒนานักเรียนด้านความรู้ทักษะกระบวนการและเจตคติ





7
จุดประสงค์การเรียนรู้เรียงลำดับพฤติกรรมจากง่ายไปยาก





8
กำหนดเนื้อหาสาระเหมาะสมกับคาบเวลา





9
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และเนื้อหาสาระ





10
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องกับจุดประสงค์และระดับชั้นของนักเรียน





11
กิจกรรมการเรียนรู้มีความหลากหลายและสามารถปฏิบัติได้จริง





12
กิจกรรมการเรียนรู้เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมกระบวนการคิดของนักเรียน





13
กิจกรรมเน้นให้นักเรียนเรียนรู้จากการปฏิบัติจริง





14
กิจกรรมการเรียนรู้สอดคล้องแทรกคุณธรรมและค่านิยมที่ดีงาม





15
วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้มีความหลากหลาย





16
วัสดุอุปกรณ์ สื่อและแหล่งเรียนรู้เหมาะสมกับเนื้อหาสาระ





17
นักเรียนได้ใช้สื่อและแหล่งเรียนรู้ด้วยตนเอง





18
นักเรียนทำชิ้นงานที่ได้ใช้ความรู้ ความคิดมากกว่าการทำตามที่ครูกำหนด





19
มีการวัดและประเมินผลที่สอดคล้องกับจุดประสงค์การเรียนรู้





ระดับคุณภาพของผลงาน
            5     หมายถึง       คุณภาพในระดับดีเยี่ยม          4    หมายถึง   คุณภาพในระดับดีมาก
            3     หมายถึง       คุณภาพในระดับดี                 2    หมายถึง   คุณภาพในระดับพอใช้
            1     หมายถึง       คุณภาพในระดับปรับปรุง

Total comment

Author

por-yuthana

0   ความคิดเห็น

Cancel Reply