วิชาการจัดการเรียนรู้และการจัดการชั้นเรียน
Total comment
Popular Posts
-
การกำหนดคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy จุดมุ่งหมาย เพื่อให้เข้าใจถึงการประเมินการเรียนรู้ที่ส่งผลไปยังการประเมินหลักสูตร จา...
-
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (constructivist learning) ทฤษฎีที่นำมาเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความรู้ของผู้เรียน คือ ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (C...
-
กระบวนการเรียนรู้ทางสังคม ( Social Learning Processes) จุดมุ่งหมายของการสอนเพื่อให้เกิดการเรียนรู้ขึ้นในตัวบุคคล โดยให้ความสำคั...
-
ทฤษฎีการเรียนรู้ของBloom (Bloom's Taxonomy) ได้จำแนกจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ออกเป็น 3 ด้าน คือ 1. ด้านพุทธิพิสัย ( Cogni...
-
T : วิเคราะห์ภาระงาน ( Task Analysis) ศึกษาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อให้ได้ ความรู้( knowledge) ทักษะ ( Skil) และเจตคติ ( Attitude) ที่เกี่ยวข้อง เ...
-
ประมวลรายวิชา ประมวลรายวิชา ชื่อสถาบันอุดมศึกษา มหาวิทยาลัยนครพนม วิทยาเขต/คณะ/ภาควิชา คณะครุศาสตร์ ๑. รหัสและชื่อรายว...
-
จุดหมายการเรียนรู้ จุดมุ่งหมายการศึกษาของบลูม Bloom’s Taxonomy กล่าวถึงการจำแนกการเรียนรู้ตามทฤษฎีของบลูม ซึ่งแบ่งเป็น 3 ด้าน ...
Total Pageviews
และการจัดการชั้นเรียน
ค้นหาบล็อกนี้
ขับเคลื่อนโดย Blogger.
คลังบทความของบล็อก
- มกราคม 2020 (26)
- ธันวาคม 2019 (1)
-
การกำหนดคุณภาพการเรียนรู้ตามแนวคิด SOLO Taxonomy จุดมุ่งหมาย เพื่อให้เข้าใจถึงการประเมินการเรียนรู้ที่ส่งผลไปยังการประเมินหลักสูตร จา...
-
ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (constructivist learning) ทฤษฎีที่นำมาเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างความรู้ของผู้เรียน คือ ทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ (C...
เกี่ยวกับฉัน
ตรวจสอบและทบทวน
ตรวจสอบและทบทวน ในการเขียนแผนจัดการเรียนรู้ขัน การประเมินเพื่อปรับปรุงการสอน ปฏิบัติการเขียนแผนจัดการ แนะด้วยใช้กระบวนการของทบทวนตนเองหลั...