S การประเมินอิงมาตรฐาน (Standard Based Assessment)
การกำหนดจุดมุ่งหมายมีความสอดคล้องกับคำอธิบายรายวิชา
และครุสภากำหนด โดยจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ที่กำหนด คือ ความสำคัญของแผนการเรียนรู้
แนวคิดทฤษฎีและรูปแบบการจัดการเรียนรู้ ความสำคัญของการบริหารจัดการชั้นเรียน
การบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม ความหมายของการจัดการเรียนรู้
องค์ประกอบของการจัดการเรียนรู้ และกระบวนการจัดการเรียนรู้
สอดคล้องกับกับอธิบายรายวิชาที่ว่า หลักการ แนวคิด
แนวปฏิบัติเกี่ยวกับการจัดทำแผนการเรียนรู้ การจัดการเรียนรู้
และสิ่งแวดล้อมเพื่อการเรียนรู้ ทฤษฎีและรูปแบบการจัดการเรียนรู้
เพื่อให้ผู้เรียนรู้จักคิดวิเคราะห์ คิดสร้างสรรค์ และแก้ปัญหาได้
การบูรณาการการเรียนรู้แบบเรียนรวม การจัดการชั้นเรียน
การพัฒนาศูนย์การเรียนในสถานศึกษา การจัดทำแผนการเรียนรู้และนำไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลจริง
การสร้างบรรยากาศการจัดการชั้นเรียนให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้
จึงบรรลุตามการกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้